Các món cá
14/07/2019 7:56:00 SA
1187: Lượt đọc

Hồ Thác Bà được nhắc đến là một thắng cảnh đẹp của tỉnh Yên Bái và cũng là nơi có trữ lượng thủy sản lớn đem lại nguồn thu nhập cho tỉnh và người dân quanh vùng hồ Thác Bà. Đến với Yên Bái mà không nếm các món ăn từ thủy sản Thác Bà, sông Chảy thì quả là điều đáng tiếc cho du khách phương xa!

Vốn là dòng sông có dòng chảy xiết, sông Chảy có nhiều loại cá bơi giỏi, thịt săn chắc như cá chày, cá bỗng, cá chiên, cá chép, cá trắm... ở cửa các dòng suối lớn đổ vào sông như Ngòi Biệc, Ngòi Tu..., người ta đã từng bắt được những con cá bỗng vài chục kg, cá chày 7 - 8kg bằng đánh cụp, bằng câu, bằng đánh lưới. Cá bỗng có thân gần giống cá trắm, bụng và vây lại giống cá chép, miệng thuôn nhỏ, ăn cả mồi thực vật và động vật. Thịt cá bỗng đặc biệt thơm ngon khi được nướng hoặc rán vàng. Người ta cũng có thể dùng cá bỗng nấu lá tai chua ăn nóng, vị cá đậm đà mà không thấy mùi tanh.
Những loài cá ăn chìm có cá nheo, cá trạch, cá trê, cá bò, cá ngạnh. Cá trạch rán, cá trê kho với lá gừng. Cá nheo, cá bò nấu ám, hoặc kho với chuối xanh, ăn miếng chuối cứ bùi bùi như thịt cá. Cá ngạnh nấu dưa chua thì cả nồi ngon nhất là nước chan, vị ngọt của thịt cá như tan hòa thấm đậm vào cơ thể người thưởng thức.

 

  • THỰC ĐƠN HÔM NAY

    DỊCH VỤ THUÊ THUYỀN

    Hãy đến và cảm nhận những dịch vụ của chúng tôi!

  • ĐỒ UỐNG

    BÃI TẮM

    Hồ Thác Bà – Hạ Long của núi rừng Tây Bắc.

  • ĐỒ UỐNG

    PHIM TRƯỜNG - RUBY

    Hãy đến và cảm nhận cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, làn nước hồ mát rượi!

  • NGÀY CỦA GIA ĐÌNH

    NGÀY CỦA GIA ĐÌNH

    Hãy cùng gia đình bạn đến với chúng tôi!

  • CHÚNG TÔI Ở ĐÂU?

    CHÚNG TÔI Ở ĐÂU?

    TT Yên Bình - H Yên Bình - T Yên Bái, Thác Bà, Yên Bái.

    Điện thoại: 0912359472/ 0983342522 (Viber, Zalo...)